Khách hàng thất vọng vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của website TMĐT

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang dần phát triển và tạo được dấu ấn tốt đối với người tiêu dùng, tuy nhiên bên cạnh những dịch vụ uy tín vẫn tồn tại một số website hoạt động trong lĩnh vực này không được quản lý chặt chẽ và thiếu chuyên nghiệp.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, một khách hàng sau khi mua sản phẩm tại website cucre.vn bị lỗi trong quá trình sử dụng đã mang tới bảo hành, tuy nhiên không những không được nhân viên tại đây tư vấn cách thức bảo hành đúng mà vị khách này còn tốn rất nhiều thời gian để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình dù sản phẩm có giá trị không cao.

Khách hàng thất vọng vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của website TMĐT

Cụ thể, ngày 24/2/2014 anh Mạnh Thường (Minh Khai, Hà Nội) đặt mua bàn phím máy tính Mitsumi có giá bán 110.000 đồng tại chi nhánh cucre.vn ở địa chỉ 310 Trường Chinh, Hà Nội với thời gian bảo hành 12 tháng. Sau khi sử dụng một thời gian, sản phẩm này gặp lỗi và vẫn còn thời hạn bảo hành nên anh đã chủ động liên hệ với nhân viên hỗ trợ của Cực Rẻ.

Anh cho biết: “Khi tôi mang sản phẩm bị lỗi tới chi nhánh Cực Rẻ tại 310 Trường Chinh hỏi vấn đề bảo hành, nhân viên giải thích bên họ chỉ là đơn vị bán hàng, để được bảo hành cần qua trung tâm của hãng. Họ cho tôi địa chỉ bảo hành ở ngõ 167 Giải Phóng, Hà Nội nhưng khi tôi tới địa chỉ trên thì lại là một Trung tâm y tế, không hề có đơn vị bảo hành nào ở đó”.

Thông thường các website hoạt động TMĐT như cucre.vn sẽ đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm cũng như có thông tin cụ thể địa chỉ, đơn vị bảo hành cho từng hàng hóa bán ra để cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên thực tế từ trường hợp trên, có thể thấy đơn vị này chỉ tập trung vào vấn đề bán được sản phẩm mà “quên” đi vấn đề hỗ trợ cũng như đảm bảo quyền lợi của khách sau khi mua.

Sau khi không tìm được trung tâm bảo hành, anh Thường quay lại chi nhánh cucre.vn tại Trường Chinh và được nhân viên tại đây đồng ý bảo hành, có ghi biên nhận vào hóa đơn, đồng thời hẹn anh sau 1 tuần nữa cucre.vn sẽ chủ động liên hệ để giải quyết trường hợp trên.

Khách hàng thất vọng vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của website TMĐT

“Sau một tuần tôi không nhận được bất kỳ cuộc điện thoại cũng như tin nhắn nào từ phía Cực Rẻ nên đã quay lại chi nhánh ở Trường Chinh. Nhân viên ở đây tiếp tục hẹn tôi 3 ngày nữa quay lại. Tôi nghĩ với sản phẩm có giá trị nhỏ và mình là khách hàng, không lý nào quyền lợi của mình mà mình phải chạy đi chạy lại mãi như thế nên không đồng ý. Nhân viên nói tôi để lại địa chỉ và sáng chủ nhận tuần đó sẽ ship hàng mới đến tận nhà.

Khách hàng thất vọng vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của website TMĐT

Tới ngày chủ nhật tôi nhận được tin nhắn của một người xưng là nhân viên Cực Rẻ nói họ không có xe hàng về nên thứ 2 hoặc thứ 3 sẽ giao tới (như ảnh trên – PV)” – anh Thường kể lại.

Sau nhiều lần phải trực tiếp qua chi nhánh và những tin nhắn hẹn giao hàng, nhưng anh vẫn chưa thể nhận được sản phẩm từ Cực Rẻ. Anh nói: “Họ hẹn tới ngày thứ 3 nhưng hôm đó tôi vẫn không thấy hàng đâu, họ cũng không hề gọi điện giải thích. Ngày hôm sau tôi nhắn tin lại và họ chỉ xin lỗi và mong thông cảm. Tôi đã rất thông cảm với họ, nhưng với sản phẩm có giá trị không cao mà tôi đã phải mất thời gian như vậy, hẹn tới hẹn lui vẫn không giải quyết được thì những sản phẩm lớn như điện thoại, máy ảnh họ sẽ giải quyết lâu như nào nữa. Sau tin nhắn đó, tôi vẫn chưa hề nhận được thông tin cũng như cuộc gọi nào từ phía họ.

Với sản phẩm có giá chỉ hơn 100 nghìn đồng không đáng bao nhiêu nhưng tôi không hài lòng vì quyền lợi của tôi và có thể là của nhiều khách hàng khác không được đảm bảo.”

Có nhiều dự đoán cho rằng năm 2014 là năm của Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam, nhưng nếu như chính những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này không tự ý thức được trách nhiệm cũng như lợi ích họ mang lại cho khách hàng thì rất khó để tạo được sự tin tưởng. Bất kể sản phẩm nào, dù là online hay offline đều phải đảm bảo được chất lượng hàng hóa cũng như dịch vụ hậu mãi, bảo hành đảm bảo, nếu không họ có thể chịu sự tẩy chay từ người dùng bất cứ khi nào.

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *